Dạy tiếng anh lớp 2 sao cho hiệu quả

Dạy và học tiếng anh có vị trí vô cùng quan trọng và gắn liền với nhau trong mọi quy trình, mọi thời gian và đặc biệt là việc dạy tiếng anh lớp 2. Dạy tiếng anh cho trẻ, cho thiếu nhi luôn là một điều quan trọng, nó gắn liền với tương lai của đứa trẻ đó.

Hãy cùng đi khám phá hai phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ lớp 2 trong bài viết này nhé. Dạy và học tiếng anh có vị trí vô cùng quan trọng và gắn liền với nhau trong mọi quy trình, mọi thời gian và đặc biệt là việc dạy tiếng anh lớp 2. Dạy tiếng anh cho trẻ, cho thiếu nhi luôn là một điều quan trọng, nó gắn liền với tương lai của đứa trẻ đó.

Học cụ hơn là giáo trình.

Bám theo một giáo trình nào đó luôn không phải là biện pháp tối ưu đối với một tiết học, nó hạn chế cả năng lực của thầy và trò trong một bài giảng. Con người ta luôn không thích điều rập khuôn mà muốn một cái gì đó thú vị, có khả năng thay đổi để giúp ta có hứng thú học hành hơn. Cho nên, để có thể đa dạng hóa việc học tập ở trong lớp nhằm nâng cao khả năng dạy và khả năng tiếp thu của trẻ thì ta nên cho trẻ học cụ hơn là giáo trình.

Hãy sử dụng bài hát tiếng anh khi dạy tiếng anh lớp 2

Việc dạy tiếng anh lớp 2 không phải là điều dễ dàng cũng như không có hiệu quả nếu như ta không có ý tưởng cho việc dạy học. Từ những trò chơi, diễn kịch hoặc những bài hát cũng có ý nghĩa và hiệu quả dạy học hơn là việc chỉ học theo lý thuyết và giáo trình. Riêng đối với môn tiếng anh, việc cho trẻ nghe những bài hát, nghe những đoạn văn hoặc những đoạn hoạt hình luôn có hiệu quả hơn là việc cứ chăm chăm cho bọn trẻ nghe những đoạn văn nhàm chán trong sách vở, những đoạn văn khô khan không có hiệu quả gì.

Đa số mọi giáo viên yêu cầu học sinh không được mang điện thoại vào lớp nhưng mà việc mang điện thoại vào lớp sử dụng đúng mục tiêu lại giúp ích khá nhiều đối với bọn trẻ. Vậy nên đừng nên cấm bọn trẻ mang điện thoại vào trong lớp bởi vì biết đâu là nó có ích đối với bọn trẻ.

Hoạt động, hình ảnh hơn là lý thuyết

Như đã nói, việc trẻ con ở tầm tuổi này luôn quan trọng việc chơi hơn là việc học, vì vậy nên đối với các hình ảnh, trò chơi, nhạc họa, diễn kịch và các hoạt động khác nói chung nhằm giúp các em tham gia vào môi trường sử dụng tiếng anh tốt hơn, tự nhiên mà không gượng ép. Tập cho chúng có suy nghĩ rằng luôn sử dụng tiếng anh ngay cả trong lúc chơi bời, hoặc là học tập mà như chơi đùa. Các hoạt động đa dạng sẽ giúp học sinh từng bước hình thành phong cách riêng trong học tập. Phong cách riêng hình là nền tảng của chất lượng và hiệu quả học tập

Không nên quá quan tâm lý thuyết khi dạy tiếng anh lớp 2

Đừng đặt nặng việc học tập mà hãy giúp trẻ có suy nghĩ rằng vừa học vừa chơi cũng có thể thành tài được, giúp trẻ có suy nghĩ đó là bạn đã thành công được hơn một nửa trong quá trình học tập của bé rồi. Không chỉ riêng trẻ nhỏ mà đối với cả người lớn, các hoạt động vui đùa, các hình ảnh luôn hấp dẫn hơn là các lý thuyết suông. Việc dạy học không hề đơn giản, bạn vừa phải lồng ghép các yếu tố lại với nhau để có thể đưa ra một bài học tuyệt vời và có ích nhất đối với người học.

Dạy tiếng anh lớp 2 cho bé không khó tuy nhiên hãy dạy sao cho bé đừng đi lạc đường và bị mất gốc về sau này.